Thursday, April 16, 2009

ANO NGA BA?

Before I discovered na may ganito palang mundo, I was living a life full of questions. Alam mo kasi na medyo iba ako. Na hindi ako yung tipikal na lalaki. Kaya lang I was raised in a family na hindi inohonor ang pagiging iba. So I grew up afraid to really express myself.

Kaya nung napasok ko ang mundo ng mga clans/ internet groups para sa mga lalaking tulad natin.. unti-unti.. nasasagot ang mga tanong ko... natutugunan ang ilang pangangailangan ko.. nakikilala ko ang tunay na ako..

Kasi back home, I really can't totally express myself because if I look or sound gayish with anything that I do or talk about.. PATAY KANG BATA KA.. Yup, I live in a tradional society na ang lalake ay para lamang sa babae and vice-versa.. Kapag lumihis ka, discriminated ka na..

At least dito sa mga clans na to, I can freely speak of my heart's desires.. without any fear of rejection.. pero hanggang dito na lang muna.. at hindi pa rin ako ready for a lot of things..

Unti-unti lang siguro.. slowly.. im getting there..



ANDRE
blog comments powered by Disqus