Thursday, August 14, 2008

akala....


akala ko.. sasaya na ako...
akala ko makukumpleto na ako...
sa pag dating ng isang pag-ibig na matagal
ko ng minithing maramdaman...


di man alam kung bakit..
di man alam kung paano..
ngunit patuloy parin sa
pagtibok nitong aking puso..

ninais kong kanyang malaman..
ninaninais kong mapalapit sa taong yaon.
ngunit tadhana ang pilit na naglalayo sa kanya..

hanggang dumating ang pagkakataon...
narinig nya ang sigaw ng aking puso..
akala ko'y doon magsisimula...

naging maligaya ang
puso ko sa pag-asang
tutugunan din nya...
ngunit heto ako...
naghihintay parin sa wala...
ngayon ako'y gising na...
tuturun ang pusong mag-isa....
hanggang ang puso'y tumigil sa pagtibok....
para sa kanya...
at ayoko ng mabuhay sa akala....



blog comments powered by Disqus